การศึกษาทัศนคติของนักเรียน ม.ปลาย ที่เรียนวิชา ชีววิทยา
ประเภทสำรวจ
https://www.youtube.com/watch?v=6og5Pp-PvCA
บทที่3
วิธีการดำเนินงาน
-ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนวารินชำราบ
-เครื่องมือและวิธีการสร้างเครื่องมือ
แบบสอบถาม
แบบสำรวจ วิชาชีววิทยาที่ชอบและไม่ชอบเรียนที่สุดของโรงเรียนวารินชำราบ
-การเก็บข้อมูล
ผู้ศึกษาได้ดำเนินการเก็บรวบรวมโดยวิธีการจากการแจกแบบสอบถาม
1.สร้างแบบสอบถามและจัดพิมพ์แบบสอบถาม
2.ดำเนินการเก็บข้อมูลโดยวิธีการแจกแบบสอบถามให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนวารินชำราบ
-การจัดเก็บข้อมูล
1.ได้รับแบบสอบถามคืนและตรวจสอบความสมบูรณ์
2.นำแบบสอบถามมาตรวจให้คะแนน
-การวิเคราะห์ข้อมูล
1.วิเคราะห์สภาพของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้เฉลี่ย เสนอรูปแบบตาราง
2.วิเคราะห์ความพึงพอใจในการเรียนวิชาชีววิทยาของโรงเรียนวารินชำราบ
-สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
1.ค่าร้อยละ (Perccntage)(%)เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมได้จากแบบสอบถาม
ประเภทสำรวจ
https://www.youtube.com/watch?v=6og5Pp-PvCA
บทที่3
วิธีการดำเนินงาน
-ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนวารินชำราบ
-เครื่องมือและวิธีการสร้างเครื่องมือ
แบบสอบถาม
แบบสำรวจ วิชาชีววิทยาที่ชอบและไม่ชอบเรียนที่สุดของโรงเรียนวารินชำราบ
-การเก็บข้อมูล
ผู้ศึกษาได้ดำเนินการเก็บรวบรวมโดยวิธีการจากการแจกแบบสอบถาม
1.สร้างแบบสอบถามและจัดพิมพ์แบบสอบถาม
2.ดำเนินการเก็บข้อมูลโดยวิธีการแจกแบบสอบถามให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายของโรงเรียนวารินชำราบ
-การจัดเก็บข้อมูล
1.ได้รับแบบสอบถามคืนและตรวจสอบความสมบูรณ์
2.นำแบบสอบถามมาตรวจให้คะแนน
-การวิเคราะห์ข้อมูล
1.วิเคราะห์สภาพของกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้เฉลี่ย เสนอรูปแบบตาราง
2.วิเคราะห์ความพึงพอใจในการเรียนวิชาชีววิทยาของโรงเรียนวารินชำราบ
-สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
1.ค่าร้อยละ (Perccntage)(%)เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมได้จากแบบสอบถาม