ผู้เขียน หัวข้อ: Specific Media ประกาศซื้อกิจการ Myspace เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  (อ่าน 1719 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ ครูสุรพล กิ่มเกลี้ยง

  • โลกที่สดใส อยู่ในใจทุกๆคน :)
  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 514
  • ยิ้ม ทำให้มีความสุข :)
    • ดูรายละเอียด
    • ศูนย์คอมพิวเตอร์และเครือข่ายวารินชำราบ
 :l52: :l52: :l52:
Specific Media ประกาศซื้อกิจการ Myspace ต่อจากเจ้าของเดิม ด้วยเงินมูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว



บริษัทดิจิตอลมีเดีย Specific Media ประกาศเข้าซื้อกิจการเว็บไซต์ Myspace เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับการเปลี่ยนชื่อจาก MySpace เดิมให้เป็น My_____เพื่อความทันสมัย โดยส่วนหนึ่งของข้อตกลงระบุว่า News Corporation ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของเดิม จะยังคงมีกรรมสิทธิ์ในหุ้นอยู่เพียงเล็กน้อย

ขณะที่รายละเอียดข้อตกลงส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีการเปิดเผย แต่แหล่งข่าวได้รายงานว่า Specific Media ได้เข้าซื้อกิจการ Myspace ต่อด้วยเงินลงทุนมูลค่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ News Corp. ก็จะยังทำการถือหุ้นอยู่เหมือนเดิม แต่จะลดลงเหลือน้อยกว่า 5% นอกจากนี้ ข้อตกลงยังรวมถึงการลดจำนวนพนักงานกว่า 400 ชีวิตลง เช่นเดียวกับการลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ โดย Mike Jones ซีอีโอ Myspace และพนักงานระดับสูงคนอื่นๆ จะยังคงดำรงตำแหน่งต่อเป็นระยะเวลาชั่วคราว(ประมาณ 2 เดือน) เพื่อคอยช่วยเหลือในการเปลี่ยนแปลง Tim Vanderhook ซีอีโอ Specific Media อธิบายว่า ที่ผ่านมา Myspace ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บุกเบิกพื้นที่โซเชียลมีเดีย บริษัทจึงได้ทำการเปลี่ยนแปลงวิธีการเพื่อที่จะให้ผลักดันให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รวมถึงการบริโภคและมีส่วนร่วมกับเนื้อหาออนไลน์ โดยเรามีความร่วมมือกัน ระหว่างบริษัทจำนวนมากที่มุ่งเน้นไปที่การเสริมสร้างประสบการณ์ดิจิตอลมีเดีย ด้วยการขับเคลื่อนการเชื่อมต่อเข้ากับความสัมพันธ์และสิ่งที่น่าสนใจ ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2005 News Corp. ได้เข้าซื้อกิจการ Myspace ด้วยเม็ดเงิน 580 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งในเริ่มแรก ข้อตกลงของการชำระเงินจะเกิดขึ้นหลังจากที่...เกิลได้ลงนามโฆษณาเป็นเวลาสามปีด้วยเงินกว่า 9 ร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ และตั้งแต่นั้นมา Myspace ก็เริ่มกลายเป็นเว็บไซต์ที่เสื่อมความนิยมบนโลกออนไลน์ และกลายเป็นเว็บไซต์ที่ล้มเหลว และเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา Myspace ก็ต้องประสบกับปัญหารายได้ลดลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงจำนวนคนเข้าใช้บริการ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้มันกลายมาเป็นเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์กที่มีอัตราเติบโตช้ามากที่สุด สวนทางกับ Facebook ที่มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถึงแม้ว่า Myspace จะใช้ความพยายามในการออกแบบหน้าตาใหม่สำหรับการใช้งาน และเกาะติด Facebook เพื่อช่วยหลือก็ตามที แต่ก็ดูยังไม่มีผลใดๆ เกิดขึ้น จุดหนึ่ง เว็บไซต์ Myspace เคยมีมูลค่าสูงถึง 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ดี News Corp. ก็มีความคาดหวังว่าอาจจะขายอดีตเว็บไซต์ยอดนิยมได้ถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่แล้วในที่สุด พวกเขาก็ต้องจำใจรับงินคืนเพียง 35 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือคิดเป็นประมาณ 6 % ของราคาขายเดิมเท่านั้น

ที่มา http://www.pantip.com/tech/newscols/news/300611b.shtml